A. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
- Khỏe mạnh, cân nặng, chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
-Giữ được thăng bằng khi đi trên ghế thể dục, trên đầu có đội vật hoặc tự đi lên – xuống trên ván kê dốc.
-Có khả năng kiểm soát tốt vận động. Thay đổi hướng chạy đúng theo mệnh lệnh.
-Phối hợp chính xác khi tung /ném/đập –bắt bóng; có thể cắt lượn theo khuôn hình, tự xâu dây giày, cài, cởi phéc mơ tuya.
-Nhanh nhẹn, khéo léo trong chạy nhanh, bò theo đường dích dắc.
-Thực hiện được một số việc đơn giản trong sinh hoạt hàng ngày.
-Có một số thói quen, hành vi tốt trong ăn uống và vệ sinh phòng bệnh.
-Biết tránh những vật dụng gây nguy hiểm, nơi không an toàn.
B. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
-Thích tìm hiểu khám phá môi trường xung quanh. Hay đặt câu hỏi: Tại sao? Để làm gì? Làm thế nào? Khi nào?
-Phân biệt bản thân với bạn cùng tuổi.
-Phân loại được một số đối tượng theo 2-3 dấu hiệu cho trước. Tự tìm ra dấu hiệu phân loại.
-Nhận biết được phía phải, phía trái của người khác.
-Phân biệt hôm qua, hôm nay, ngày mai.
-Có biểu tượng về số trong phạm vi 10, biết thêm bớt trong phạm vi 10.
-Phân biệt các hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật qua các đặc điểm nổi bật.ư
-So sánh và sử dụng được các từ L To nhất- nhỏ hơn – nhỏ nhất; cao nhất – thấp hơn – thấp nhất; rộng nhất - hẹp hơn – hẹp nhất ; nhiều nhất – ít hơn – ít nhất.
-Phân biệt một số công cụ, sản phẩm, công việc, ý nghĩa của một số nghề phổ biến, nghề truyền thống ở địa phương.
-Biết được một số công việc của các thành viên trong gia đình , của cô giáo và trẻ trong lớp, trường mầm non.
-Nhận biết một vài nét đặc trưng về danh lam thắng cảnh địa phương và quê hương đất nước.
C. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
-Nhận dạng các chữ cái và phát âm được các âm đó.
-Diễn đạt được mong muốn, nhu cầu và suy nghĩ bằng nhiều loạicau.
-Hiểu được một số từ trái nghĩa.
-Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện.
-Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao.
-Tham gia có sáng tạo trong các hoạt động ngôn ngữ: đóng kịch, kể chuyện…
-“Đọc” và sao chép được một số kí hiệu.
-Mạnh dạn, tự tin, chủ động trong giao tiếp.
D. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI
- Hợp tác, chia sẻ với bạn bè trong các hoạt động.
-Có hành vi ứng xử đúng với bản thân và những người xung quanh.
-Có hành vi, thái độ thể hiện sự quan tâm đến những người gần gũi.
-Vui vẻ nhận và thực hiện công việc được giao đến cùng.
-Thực hiện một số qui định trong gia đình, trường , lớp mầm non, nơi công cộng.
-Giữ gìn và bảo vệ môi trường: bỏ rác đúng nơi qui định; chăm sóc vật nuôi, cây cảnh; giữ gìn đồ dùng, đồ chơi; có ý thức tiết kiệm.
E. PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
-Thích tìm hiểu và biết bộc lộ cảm xúc phù hợp trước vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống, các tác phẩm nghệ thuật.
-Thích nghe nhạc, nghe hất; chăm chú lắng nghe và nhận ra những giai điệu khác nhau của các bài hát, bản nhạc.
-Hát đúng và biết thể hiện sắc thái tình cảm qua các bài hát mà trẻ yêu thích.
-Biết vận động nhịp nhàng phù hợp với nhịp điệu bài hát, bản nhạc: vỗ tay, giậm chân, nhún nhảy, múa …
-Biết sử dụng các dụng cụ âm nhạc để gõ đệm theo các tiết tấu của bài hát, bản nhạc một cách phù hợp.
-Biết lựa chọn và sử dụng các dụng cụ, vật liệu đa dạng: biết phối hợp màu sắc, hình dạng, đường nét để tạo ra sản phẩm tạo hình có nội dung và bố cục cân đối, màu sắc hài hòa.
-Biết nhận xét và giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.
A. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
- Khỏe mạnh, cân nặng, chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
- Giữ được thăng bằng khi đi trên ghế thể dục,
- Kiểm soát được vận động khi thay đổi hướng chạy theo vật chuẩn.
- Phối hợp tốt vận động tay –mắt trong tung/đập/ném – bắt bóng; cắt giấy theo đường thẳng, tự cài cúc, buộc dây giày.
- Nhanh nhẹn, khéo léo trong chạy nhanh, bò theo đường dích dắc.
- Biết tên một số món ăn và ích lợi của ăn uống đủ chất.
- Thực hiện được một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt khi được nhắc nhở.
- Biết tránh một số vật dụng gây nguy hiểm, nơi không an toàn.
B. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
-Thích tìm hiểu khám phá đồ vật xung quanh và hay đặt câu hỏi: tại sao? Để làm gì?...
- Nhận biết được một số đặc điểm giống nhau và khác nhau của bản thân với người gần gũi.
- Phân loại được các đối tượng theo 1-2 dấu hiệu cho trước.
- Nhận ra mối liên hệ đơn giản giữa sự vật, hiện tượng quen thuộc.
- Nhận biết được phía phải, phía trái của bản thân.
- Nhận biết các buổi sáng –trưa – chiều tối.
- Đếm được trong phạm vi 10
- Có biểu tượng về số trong phạm vi 5.
- So sánh và sử dụng được các từ: bằng nhau, to hơn – nhỏ hơn, cao hơn – thấp hơn, rộng hơn – hẹp hơn, nhiều hơn – ít hơn…
- Nhận biết được sự giống và khác nhau giữa các hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật qua một vài dấu hiệu nổi bật.
- Nhận biết một số công cụ, sản phẩm, ý nghĩa của một số nghề phổ biến và gần gũi.
- Nói được địa chỉ, số điện thoại của gia đình.
- Biết tên của một vài danh lam thắng cảnh của quê hương, đất nước.
C. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
- Diễn đạt được mong muốn, nhu cầu bằng câu đơn, câu ghép.
- Đọc thơ, kể lại truyện diễn cảm.
- Kể lại được sự việc theo trình tự.
- Chú ý lắng nghe người khác nói.
D. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI
- Chơi thân thiện với bạn.
- Thể hiện sự quan tâm đến người khác bằng lời nói, cử chỉ, hành động…
- Thực hiện công việc được giao đến cùng.
- Thực hiện một số quy định trong gia đình, trường, lớp mầm non, nơi công cộng.
- Giữ gìn, bảo vệ môi trường: bỏ rác đúng nơi qui định, chăm sóc con vật, cây cảnh; giữ gìn đồ dùng, đồ chơi.
E. PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
- Trẻ bộc lộ cảm xúc phù hợp trước vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng xung quanh và các tác phẩm nghệ thuật.
- Thích nghe nhạc, nghe hát; chú ý lắng nghe, nhận ra giai điệu quen thuộc; hát đúng , hát diễn cảm bài hát mà trẻ yêu thích.
- Phân biệt âm sắc của một số dụng cụ âm nhạc quen thuộc và biết sử dụng để đệm theo nhịp bài hát, bản nhạc.
- Vận động phù hợp với nhịp điệu bài hát, bản nhạc (vỗ tay, giậm chân, nhún nhảy, múa…).
- Biết sử dụng các dụng cụ, vật liệu, phối hợp màu sắc, hình dạng, đường nét để tạo ra sản phẩm có nội dung và bố cục đơn giản.
- Biết thể hiện xen kẽ màu, hình trong trang trí đơn giản.
- Biết nhận xét và giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.
A-PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC :
- Khỏe mạnh , cân nặng chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi
- Giữ được thăng bằng khi đi trong đường hẹp
- Kiểm soát vận động khi thay đổi tốc độ vận động đi / chạy
- Có thể phối hợp tay – mắt trong tung /đập bắt bóng : sử dụng kéo hoặc cài , cởi cúc áo
- Nhanh nhẹn , khéo léo khi thực hiện vận động chạy hoặc bò trong đường hẹp
- Biết tên một số thực phẩm , món ăn quen thuộc và chấp nhận ăn các loại thức ăn khác nhau
- Thực hiện một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt với sự giúp đỡ của người lớn
- Biết tránh một số vật dụng , nơi nguy hiểm khi được nhắc nhở
B-PHÁT TRIỂN NHẠN THỨC
- Thích tìm hiểu khám phá đồ vật và hay đặt các câu hỏi : Ai đây?cái gì đây?
- Nói được một vài điểm nổi bật của sự vật , hiện tượng quen thuộc
- Nhận biết được sự thay đổi rõ nét của sự vật hiện tượng
- Nhận biết được tay phải tay trái của bản thân
- Đếm được trong phạm vi 5
- Nhận biết được sự khác nhau về kích thước của 2 đối tượng
- Gọi đứng tên hình tròn , hình vuông , hình tam giác
- Nhận biết một số nghề phổ biến , gần gũi
- Biết họ và tên của bản thân , tên của người thân trong gia đình , tên trường , tên lớp mầm non
C- PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
- Nghe hiểu lời nói trong giao tiếp đơn giản
- Diễn đạt nhu cầu , mong muốn để người khác hiểu
- Trả lời đước một số câu hỏi của người khác
- Kể lại chuyện dựa theo câu hỏi
D- PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI :
- Thích chơi cùng bạn , không tranh giành đồ chơi của bạn
- Có biểu hiện quan tâm đến người thân
- Cảm nhận được một số trạng thái cảm xúc của người khác và biểu lộ phù hợp
- Chấp nhận yêu cầu và làm theo chỉ dẫn đơn gián của người khác
- Biết chào hỏi , xin lỗi , cảm ơn , xin phép
- Biết bỏ rác đứng nơi quy định , cất dọn đồ dùng , đồ chơi
- Cố gắng thực hiện các công việc được giao
E- PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
- Bộc lồ cảm xúc trước vẻ đẹp của các sự vật , hiện tượng xung quanh và các tác phẩm nghệ thuật gần gũi
- Thích hát , nghe hát , nghe nhạc
- Biết hát kết hợp với vận động đơn gián : nhún nháy , dậm chân , vỗ tay
- Biết sử dụng màu sắc , đường nét , hình dạng tạo ra các sản phẩm đơn giản
- Biết giữ gìn sản phẩm
I. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
- Cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
- Đi thẳng người.
- Chạy theo hướng thẳng và đổi hướng không mất thăng bằng.
- Bật xa bằng 2 chân khoảng 20cm.
- Xâu được chuỗi hạt.
- Làm được một số việc tự phục vụ đơn giản với sự giúp đỡ của người lớn.
- Biết một số vật dụng, nơi nguy hiểm và tránh khi được nhắc nhở.
II. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
- Thích khám phá đồ vật.
- Gọi tên và nói được chức năng của một số bộ phận cơ thể (mắt, mũi, tai, miệng, tay, chân, đầu).
- Biết tên cô giáo và một số bạn trong lớp.
- Biết dùng một số đồ vật thay thế trong trò chơi.
- Nhận biết được một vài đặc điểm nổi bật của một số đồ vật, hoa quả, cây cối, con vật gần gũi (màu sắc, hình dạng) và công dụng.
- Nhận ra 3 màu cơ bản (đỏ, vàng, xanh).
III. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
- Phát âm rõ.
- Đọc được thơ, kể lại truyện ngắn quen thuộc theo tranh.
- Diễn đạt được bằng lời nói các yêu cầu đơn giản.
- Trả lời được câu hỏi: Để làm gì? Tại sao?
IV. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KĨ NĂNG XÃ HỘI VÀ THẨM MĨ
- Thích chơi với bạn.
- Nhận biết cảm xúc: vui, buồn, sợ hãi…
- Thực hiện yêu cầu đơn giản của người lớn.
- Thích tự làm một số việc đơn giản.
- Biết chào hỏi, cảm ơn.
- Biết được một số việc được phép làm, không được phép làm.
- Thích hát một số bài hát quen thuộc và vận động đơn giản theo nhạc.
- Vẽ nguệch ngoạc bằng bút sáp, phấn…
I. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT :
- Cân nặng và chiều cao nằm trong kênh A, cụ thể
- Trẻ trai : Cân nặng từ 9.9 kg – 15.2kg, Chiều cao từ 80.9 cm – 94.9 cm
- Trẻ gái : Cân nặng từ 9.4kg – 14.5kg, Chiều cao 79.9cm – 93.3cm
- Bước lên 5 bậc cầu thang có vịn
- Xếp chồng 4 khối
- Cầm được thìa xúc ăn, cầm cốc uống nước, tự đi dép…
- Đi vệ sinh đúng nơi qui định theo sự hướng dẫn của cô
- Biết thể hiện 1 số nhu cầu về ăn uống và vệ sinh bằng cử chỉ
II. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC:
- Thích chơi với các đồ chơi
- Chỉ và nói được tên đồ dung đồ chơi, con vật, hoa quả quen thuộc
- Biết tên của bản thân và một số người thân trong gia đình
- Chỉ và nói được tên một số bộ phận trong cơ thể của bản thân: mắt, mũi, tay, chân …
III. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ:
- Nhắc được câu 3-4 từ
- Hiểu làm theo chỉ dẫn đơn giản của người lớn
- Trả lời được câu hỏi đơn giản như: Ai? Cái gi? Thế nao?
- Nói được câu 3 từ
IV. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI:
- Thích bắt chước một số hành động : ôm ấp, vỗ về, cho búp bê ăn…
- Thích nghe hát, nghe nhạc
- Thích xem sách tranh ảnh có nhiều màu sắc
- Cảm nhận và biểu lộ và cảm xúc, hớn hỏ, sợ hãi.